1. Giới thiệu chung
Phòng Tổ chức hành chính – Kế toán – Vật tư là đơn vị nghiệp vụ chịu trách nhiệm quản lý và điều phối các hoạt động hành chính, kế toán và vật tư của bệnh viện. Phòng đảm bảo việc quản lý tài sản, cung cấp vật tư, thực hiện các công tác vệ sinh, an toàn lao động, và tổ chức các hoạt động hành chính như công văn, lưu trữ hồ sơ và tiếp khách.
2 Tổ chức nhân sự :
– Trưởng phòng: Nguyễn Thị Như Quỳnh
– Nhân sự:
- CKI: 01
- Thạc sĩ : 02
- Kế toán viên: 01
- Văn thư: 02
- Lái xe: 01
3. Chức năng nhiệm vụ
Chức năng:
Phòng Tổ chức hành chính – Kế toán – Vật tư là phòng nghiệp vụ, chịu sự lãnh đạo trực tiếp của Giám đốc Bệnh viện và chịu trách nhiệm trước Giám đốc về tổ chức thực hiện công tác Tổ chức hành chính – Kế toán – Vật tư của Bệnh viện.
Nhiệm vụ:
– Lập Kế hoạch công tác của phòng trình Giám đốc phê duyệt và tổ chức thực hiện;
– Quản lý tài sản của Bệnh viện: Nhà cửa, thiết bị thông dụng, số sách biểu mẫu thống kê. Tiến hành chế độ kiểm kê định kỳ, sắp xếp kho tàng hợp lý thường xuyên tiến hành sửa chữa, bảo dưỡng duy tu nhà cửa, thiết bị thanh lý tài sản theo đúng chế độ quy định;
– Cung cấp vật tư thông dụng theo yêu cầu chuyên môn phù hợp với khả năng kinh phí của bệnh viện được cấp. Có kế hoạch tiết kiệm và thực hiện chống tham ô, lãng phí;
– Tổ chức chỉ đạo và thực hiện công tác vận chuyển trong và ngoài bệnh viện. Sử dụng hợp lý, có hiệu quả các phương tiện vận chuyển của bệnh viện.
– Thực hiện và kiểm tra giám sát công tác vệ sinh ngoại cảnh nơi công cộng, công tác an toàn và vệ sinh lao động;
– Đảm bảo cung cấp đủ: Điện nước sạch và xử lý nước thải.
– Tổ chức quản lý và thực hiện công tác hành chính bao gồm: Công văn đi, đến, hệ thống lưu trữ bảo quản hồ sơ, tài liệu; Vi tính, đánh máy, tiếp khách, tổ chức hội nghị.
– Chịu trách nhiệm về công tác an ninh trật tự, có kế hoạch phòng chống cháy nổ trong bệnh viện;
– Cùng với các khoa, phòng chức năng nghiên cứu việc quản lý, sắp xếp bố trí nhân lực phù hợp với yêu cầu tổ chức và đảm bảo chất lượng công tác, trình giám đốc phê duyệt và tổ chức thực hiện;
– Tổng hợp đề xuất các khoa, phòng về cải tiến lề lối làm việc nâng cao hiệu quả công tác, thực hiện quy chế quan hệ công tác trong bệnh viện, trình giám đốc phê duyệt và tổ chức thực hiện;
– Quy hoạch cán bộ và kế hoạch đào tạo cán bộ;
– Quản lý hệ thống lưu trữ hồ sơ các thành viên trong bệnh viện. Thống kê báo cáo theo đúng yêu cầu và thời gian quy định;
– Thực hiện các chế độ chính sách của Nhà nước để giải quyết các quyền lợi về tinh thần, vật chất cho các thành viên trong bệnh viện;
– Thực hiện công tác bảo vệ chính trị nội bộ, công tác bảo hộ lao động;
– Phối hợp với các khoa, phòng tổ chức sinh hoạt văn hóa, tư tưởng cho người bệnh. Phổ biến, kiểm tra việc thực hiện các chế độ chính sách của Nhà nước đối với người bệnh;
– Cùng với các đoàn thể quần chúng tổ chức chỉ đạo phong trào thi đua trong bệnh viện. Tổ chức việc học tập chính trị, văn hóa và nâng cao y đức cho các thành viên trong bệnh viện.
– Thường xuyên có kế hoạch kiểm tra, đôn đốc, giám sát mọi hoạt động kinh tế tài chính trong bệnh viện;
– Xây dựng dự toán ngân sách, kế hoạch thu chi nhằm đảm bảo cho đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ;
– Thực hiện tốt chế độ sổ sách, báo cáo thanh toán, quyết toán, kiểm kê định kỳ, tổ chức bảo quản, lưu trữ các chứng từ, sổ sách theo quy định;
– Lập kế hoạch cung cấp, dự trù mua sắm vật tư thông dụng, vật liệu theo từng thời gian để trình giám đốc phê duyệt và tổ chức thực hiện;
– Thẩm định các dự trù mua sắm vật tư, thông dụng, vật liệu, nắm vững nguồn kinh phí để có kế hoạch chi tiêu hợp lý, bảo đảm các nguyên tắc tài chính;
– Tổ chức đấu thầu việc mua sắm, sửa chữa thanh lý vật tư theo quy định hiện hành của Nhà nước.